ฟูจิฟิล์มออกอัพเดทเฟิร์มแวร์ 1.01 ให้กับ FUJIFILM X-T10

วันนี้ฟูจิฟิล์มได้ออกอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ให้กับกล้อง FUJIFILM X-T10 มีการปรับปรุงการทำงานหลายอย่าง และรองรับการเชื่อมต่อด้วยสาย USB กับ Windows 10

FUJIFILM-X-T10-new-firmware

ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ > X-T10 Camera Body Firmware Update Ver.1.01

รายละเอียดการอัพเดท

1. ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ EYE DETECTION AF เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ FUJINON XF90mmF2 R LM WR โดยเลือก ON ในตัวเลือก FEAC DETECTION และ EYE DETECTION AF ในเมนู AUTO FOCUS SETTING ของเมนูโหมดถ่ายภาพ

2. ปรับปรุงการทำงานของปุ่ม Fn1 (ค่าเริ่มต้นของปุ่มคือ บันทึกภาพเคลื่อนไหว) โดยนำการตั้งค่าปุ่ม Fn1 (Fn1 BUTTON SETTING) ที่จะสามารถทำได้โดยการกดปุ่ม Fn1 ค้างไว้นานกว่า 2 วินาทีออก เพื่อป้องกันการกดปุ่ม Fn1 โดยไม่ตั้งใจเมื่อหมุนแป้นชดเชยแสง การใช้งานฟังก์ชั่นของปุ่ม Fn1 ได้จะต้องกดค้างไว้ประมาณ 0.5 วินาที การปรับปรุงนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าสู่ฟังก์ชั่นที่ตั้งค่าไว้สำหรับปุ่มนี้โดยไม่ตั้งใจ
* สำหรับปุ่ม Fn2 ถึง Fn7 ยังสามารถทำการตั้งค่าได้ด้วยวิธีการเดิม
** สำหรับการตั้งค่าฟังก์ชั่นของปุ่ม Fn1 นั้นสามารถทำได้โดยในโหมดถ่ายภาพ กดปุ่ม DISP/BACK ค้างไว้เพื่อเข้าสู่หน้าจอการตั้งค่าปุ่ม Fn หรือผ่านเมนู SET-UP > BUTTON/DIAL SETTING > FUNCTION (Fn) SETTING

3. ปรับปรุงในส่วนของมุมภาพของภาพ JPEG กับภาพ JPEG ที่ได้จากการแปลงจากไฟล์ RAW ด้วย RAW FILE CONVERTER EX2.0 หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่ถ่ายภาพในช่วงมุมกว้างมีความแตกต่างกัน โดยการปรับปรุงนี้จะทำให้ไฟล์ภาพ JPEG ทั้งจากในกล้องรวมทั้งการแปลงในกล้อง และจากการแปลงด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์ RAW มีมุมภาพที่เท่ากัน

4. รองรับการเชื่อมต่อกล้องด้วยสาย USB กับคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows 10

และนอกจากนี้ยังมีเฟิร์มแวร์สำหรับรุ่น FINEPIX S8600 รายละเอียดดูได้จากที่มา Fujifilm X Society

You might also like More from author

Comments

Loading...